• ปรับขนาด
บริการประชาชน
น้องจวบ
04.26
สวัสดีจร้าาา...วันนี้มีอะไรให้น้องช่วยครับ ถามน้องจวบมาได้เลย จะรีบไปหาคำตอบให้ครับ
สนใจข้อมูลอะไรเป็นพิเศษครับ
ร้องเรียนร้องทุกข์
วันเดียวเที่ยวประจวบ
ทริป1วันเต็มๆทั้งกินทั้งเที่ยวคุ้มแน่ @ หัวหิน
อำเภอที่เกี่ยวข้อง : อำเภอหัวหิน

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ www.pantip.com  ผู้โพสต์ Korn>grend

สำหรับคนที่อยากเที่ยวแต่มีปัญหาที่เวลาที่จำกัด แต่อยากจะเที่ยวจะกินจะShop อยากพักผ่อนซิลๆ กับบรรยากาศแสนสบายที่หัวหิน งั้นท่านก็เตรียมตัวเก็บกระเป๋ากันได้แล้ว

แนะนำให้ check in โรงแรมแถวๆกลางเมืองน่ะคับ จะได้สะดวกเวลาเที่ยว
เริ่มกันเลย มาถึงเช้าๆแบบนี้หลังพักผ่อนในโรงแรมจัดการธุระส่วนตัว คงจะหิวกันใช่ไหมคับแนะนำร้านนี้เลย ร้านนำชัย เกี๊ยวปลา เปิด 08.00-15.00 น่ะคับใครชอบทานเส้นทานเกี๊ยวต้องลองแวะมาชิมให้ได้

รูปภาพ : Korn>grend

เย็นตาโฟรสเด็ด เครื่องเยอะ คุ้ม

พออิ่มท้องกันแล้ว เดินทางสู่วัดเข้าตะเกียบ มาไหว้พระ มาชมวิวเมืองหัวหินที่เขาตะเกียบและเขาไกรลาศ

ชื่นชมกับบรรยากาศรอบเมืองหัวหินกัน
พอไหว้พระสบายใจกันแล้วเราก็ไปเดินรับลมเย็นๆ ถ่ายรูปวิวสวยๆกันต่อที่ หาดเขาตะเกียบ

รูปภาพ : Korn>grend

พอแซ๊ะๆถ่ายรูปกันเพลิน ท้องเริ่มหิวเราเราก็มากินข้าวเที่ยงกันต่อเลย กับ ร้านเปิ้ลซีฟู๊ต

ทั้งหมดกินไป 370 เองครับ ต้มยำทะเล 150 ผัดฉ่าหอยเซลล์ 150 มันช่างสด ถูก คุ้มจริงๆ อิ่มกันไปเลยคับ ปล.ขอแอบถ่ายเมนูมาให้ท่านๆได้ชมกันน่ะคับ ><

ตลาดน้ำๆๆๆๆๆ ถ้าพูดถึงคำนี้ หัวหินมีให้ท่านได้เลือกถึง2แห่งด้วยกันคือแห่งแรก ตลาดน้ำหัวหิน

รูปภาพ : Korn>grend

เป็นไงกันบ้างครับกับตลาดแห่งนี้ถ้ายังไม่พอ ต่อกันเลยกับแห่งที่2 ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

หลังจากเดินชมตลาดน้ำกันเพลินๆแล้ว เดินทางต่อกันเลย มาหัวหินอย่าลืมมาชิม ร้านกาแฟท่านขุน กับ ร้านบ้านถั่วเย็นน่ะคับ อากาศร้อนๆ ดับร้อนได้ดีเลย ร้านกาแฟท่านขุนเปิด 11.00-19.00 น่ะคับ ส่วนร้านบ้านถั่วเย็น เปิด 8.00-22.00 ต้องมาลองชิมดูน่ะคับ ร้านอยู่ใกล้ๆกัน ไม่ไกลกันมาก ชอบร้านไหนเลือกได้เลย

หลังจากนั่งพักกันแล้วไปต่อกันเลย ใครชอบงานศิลปะ ภาพวาด ประติมากรรมต่างๆ ไม่ควรพลาดที่นี้เลย หมู่บ้านศิลปิน ปิดวันจันทร์น่ะคับ เปิด 10.00-17.00 ใครชอบไม่ควรพลาด

ภาพแต่ละภาพสุดๆจริง ฝีมือๆ

นี้แค่บางส่วน ยังมีอีกเยอะ ><

พอใกล้จะเย็น ขอแนะนำ ร้านซาลาเปาเตาถ่าน ของป้าคนนี้มากๆ บางคนคงเคยเห็นป้าแกออกทีวีบ่อยๆ ผมก็เคยเห็น >< ร้านเปิด 17.00-20.00 แต่ผมบอกตามตรง เกือบๆ หนึ่งทุ่ม ก็ขายหมด นี้ไม่ได้โกหกเลย เพราะขนาดร้านไม่เปิดที ก็มีคนมาคอยแล้ว ซึ่งผมกํไปคอย เมนูป้าแกมี2อย่างเท่านั้นคือ ซาลาเปาไส้หมูสับ กับหมั่นโถ่ว ไม่แปลกว่าทำไมคนเยอะมาก ลูกละ10บาทเองคับ ไส้อร่อย แป้วนุ่ม ใครผ่านๆมาตลาดฉัตรใชย ต้องแวะมาลองจริงๆ ไม่ได้โม้น่ะคับ ^^

รูปภาพ : Korn>grend

เย็นแล้วใครหิวแล้วมั้ง ใครว่าหัวหินมีแต่อาหารทะเลที่ขึ้นชื่อ ไม่จริงเสมอไป สำหรับใครที่เบื่ออาหารทะเลแล้ว ผมขอแนะนำนี้เลยคับ ร้านBACKYARD บุฟเฟ่ส์สเต็กที่ให้คุณกินได้ไม่อั้น ทั้งสเต็ก หมู ไก่ เนื้อ สลัดผักสดๆ ของทอดต่างๆ ซูซื ข้าวผัด สปาเก็ตตี้ ยำ ส้มตำ BBQ ก็เด็ดไม่แพ้กัน ทั้ง หมูและไก่ ของหวานก็มีเพียบให้คุณมาลองกันครับ ราคาต่อคน 189 ไม่รวมค่าน้ำน่ะคับ 16.00-23-00 ต้องไม่พลาดน่ะคับ เด็ดจริงๆร้านนนี้ ><

หลังจากกินมื้อเย็นกันอิ่ม ไปเดินย่อยๆกันที่ เพลินวาน เมืองย้อนยุคสุดเก๋ มีของฝาก ของกิน ของเล่น ให้ท่านได้สนุกสนานกัน เปิดทุกวันครับ 10.00-22.00 กลางคืนจะน่าเดินกว่าน่ะคับ มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะ ไม่มีเบื่อแน่คับ

ขับรถเลยเพลินวานมาไม่ไกลสุดท้ายก็มาถึงที่หมายสุดพิเศษของทริปนี้เลยก็ว่าได้ เดอะ เวเนเซียหรือเวนิสเมืองไทย เป็นสถานที่ที่ผมประทับใจตั้งแต่มาครั้งแรก มันสวยงามมากครับ ขอแนะนำๆจริงๆถ้าอยากมาถ่ายรูปให้สวยจริงแนะนำมากลางคืนครับแต่อย่าดึกจนเกินไปน่ะครับ ถ้ามาตามทริปที่ผมตั้งไว้มาทันแน่นอนครับ เปิด 10.00-21.00 ลองมาชมความงดงามกันได้

รูปภาพ : Korn>grend

ก่อนจะหมดทริปเจอบรรยากาศแบบนี้ สุดๆจริงๆครับ ^^

ก่อนจะกลับโรงแรมพักผ่อนกัน ก็ไปเดิน ตลาดโต้รุ่ง ซื้อของกิน ของฝากกันก่อนจะกลับบ้าน หรือถ้าใครมาช่วง ศ.ส.อา ก็มีตลาดกลางคืนให้ท่านเดินซื้อของกิน ของฝากกันได้คือ ตลาด CICADA ^^

ก่อนจะกลับจากตลาดโต้รุ่ง ลองข้าวโพดปิ้งหอมๆไหมครับ อร่อย หอม ถูกด้วย ><
ตลาดสองแห่งนี้คนละแนวก็จริงถ้าใครชอบเดินตลาดกลางคืน แนะนำสองที่นี้เลยครับ ><

นี้คือทริป1วันเต็มๆ ถ้าสำหรับผมคิดว่ามันเต็มจริงๆ สำหรับคนที่มีเวลาน้อยแต่อยากจะพักผ่อน ทริปผมเป็นแค่แนวทางให้ท่านได้ตัดสินใจ สามารถเปลี่ยนโปรแกรมได้ ไม่ว่ากัน >< ร้านอะไรที่แนะนำไปผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางร้าน ผมแค่อยากให้ทุกๆท่านได้เที่ยวกันแบบเต็มอิ่ม ^^ ถ้าบางรูปไม่ชัดยังไงก้อขอ อภัย ณ ที่นี้ด้วยน่ะคับ ขอให้เที่ยวกันแบบมีความสุขน่ะคับ ^^